So sánh Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016 - Phần 1

Không cần phải giới thiệu quá nhiều về hai nhân vật chính của bài so sánh lần này, bởi cả Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016 đều đã có được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc bán tải. Vốn được mệnh danh là “Vua bán tải”, nhưng nay tại Việt Nam Navara đang đứng trước thách thức lớn từ đối thủ Hoa Kì khi mà Ranger đang một mình một ngựa dẫn đầu cuộc đua của những chiếc pick-up. Liệu NP300 Navara VL 2.5 AT 4WD với đầy đủ những trang bị tốt nhất có đủ sức so kè cùng Wildtrak 3.2L 4x4 AT?

Bước sang năm 2016, Nissan và Ford đều không thay đổi giá bán công bố dành cho hai mẫu bán tải, và Nissan có ưu thế rẻ hơn cụ thể như sau:

Tổng quan: cả hai không quá khác biệt ngoài điểm đáng chú ý nằm ở chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe, khi mà Wildtrak vững vàng hơn nhờ khoảng cách hai trục 3.220 mm nhưng đổi lại NP300 lại cơ động hơn với khoảng không dưới gầm xe 230 mm. Xét về phong cách thiết kế, Nissan đã mạnh dạn đem đến cho thế hệ Navara 2015 nhiều cơ bắp hơn, hầm hố hơn để không quá lép vế khi đọ sức cùng các đối thủ khác, nhất là Ranger 2016 vốn là mẫu bán tải đậm “chất Mỹ” nhất trong phân khúc.

Ngoại Thất

Mặt ca-lăng, cản trước hay tạo hình nắp capo ở đầu xe, Ford mang đến những góc cạnh cứng cáp và gọn gàng hơn khi đặt cạnh các đường nét chải chuốt bên cạnh các chi tiết trang trí khá bóng bẩy của Nissan. Về cụm chiếu sáng, Navara VL nhỉnh hơn Wildtrak 3.2L đôi chút nhờ đèn pha LED Projector so với đèn halogen Projector, còn lại không có quá nhiều khác biệt như tính năng tự động bật/tắt, đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù.

 

Tiến sang bên thân xe, hai mẫu pick-up tương đồng đến từng trang bị cũng như dáng vẻ hầm hố “kẻ tám lạng, người nửa cân”, có thể kể đến như mâm xe hợp kim kích thước 18 inch đa chấu, tay nắm cửa mạ chrome có nút đóng/mở một chạm đi cùng chìa khóa thông minh, bậc lên xuống hai bên xe, gá nóc phía trên mui, gương chiếu hậu có chút khác biệt với Navara được bọc chrome, trong khi Ranger được sơn màu đen bóng, cả hai cùng tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện, riêng Wildtrak được bổ sung thêm chức năng sấy dành cho điều kiện thời tiết kém.

 

Nhìn từ phía sau, NP300 trông cầu kì và khá sang trọng với các chi tiết logo, tên xe và cản sau cỡ lớn được bọc chrome trong khi Ranger lại tiết chế hơn khi chỉ sử dụng tem dán cũng như chất nhựa cứng ở nắp chắn thùng và cản xe. Bên cạnh đó thì bệ lên xuống được Ford thiết kế có độ cao hợp lý hơn nếu người người dùng muốn tiếp cận thùng hàng, và Nissan đáp lại bằng trang bị kính sau sưởi điện dành cho khách hàng. Còn lại cả hai đều có cụm đèn hậu ôm sát hai bên và đèn phanh phụ đặt trên cao nơi nóc xe.

Top

  CALL NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN FREE