Mazda BT-50 Đối Đầu Ford Ranger Wildtrak Phần 1

Mazda BT-50 và Ford Ranger là hai tên tuổi sừng sỏ trên thị trường xe bán tải tại Việt Nam. Cả hai sử dụng nhiều công nghệ tương đồng và phát triển theo định hướng riêng. Thật khó để đưa ra quyết định lựa chọn một trong hai chiếc xe này. Ford4u viết bài này để phân tích một số tính năng của cả hai mẫu xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L và chiếc Mazda BT-50 3.2L để bạn dễ dàng đưa ra quyết định cho riêng mình.

NGOẠI THẤT

Hai mẫu xe này có thiết kế khác biệt do định hướng phát triển của hai hãng xe Nhật và Mỹ. Trong khi hàng loạt dòng xe mới của Mazda được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO đầy quyến rũ, ngoại thất của BT-50 lấy cảm hứng từ mẫu Nagare Concept, từng xuất hiện tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2006. Mẫu xe này được phát triển theo xu hướng tạo ra một không gian "giống" với xe chở khách. Chính vì vậy, thiết kế ngoại thất của xe khá mềm mại, Cabin rộng rãi, cách âm tốt và tích hợp nhiều tiện ích mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng.

Với chiều dài 5359 mm và chiều rộng 1850 mm, chiều dài cơ sở của Ranger, vệt bánh trước và sau đều được gia tăng so với mẫu xe trước. Trọng tải nắm thùng của Ranger mới đạt 400 – 500kg. Thùng hàng sâu hơn chứa được nhiều đồ hơn. Ford chú ý cả chi tiết nhỏ là nắm thùng hàng phía sau có cả chỗ để chai nước, thuận tiện cho việc dã ngoại, vui chơi ngoài trời. Phần đuôi xe hơi lõm vào, nhìn kỹ giống phong cách kiểu đuôi cá. Ở phần đầu xe, cụm đèn trước lớn hơn, gương chiếu hậu to bản, ốp lốp xe được dập liền khối.

Mazda BT-50 có ngoại thất mềm mại, trẻ trung từ Nagare Concept

Trong khi đó, Ford Ranger lại được kế thừa và phát huy thiết kế mạnh mẽ, hầm hố. Các chi tiết thiết kế ngoại thất dứt khoát, cứng rắn cùng những hình dáng vạm vỡ mang lại cảm giác an toàn, tin cậy cho người dùng. Cabin của Ford Ranger mới có phần nhỏ hơn đối thủ Nhật Bản, nhưng bù lại, thùng xe có thể tích 1.210L, rộng rãi nhất trong phân khúc, mang lại khả năng chở hàng ấn tượng.

Ford Ranger Wildtrak có kiểu dáng mạnh mẽ, bề thế hơn

NỘI THẤT

Cả hai sở hữu nhiều trang bị tiện ích tương đồng như vô-lăng chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng, âm thanh chất lượng cao… Nội thất của Ford Ranger có phần nhỉn hơn Mazda BT-50 do được trang bị ghế bọc da-nỉ kết hợp với thiết kế rất bắt mắt và thể thao. Ngược lại, nội thất của BT-50 lại mang khuynh hướng tiện nghi như các mẫu sedan, vấn đề ở đây là bạn thấy thích phong cách nào mà thôi.

Nội thất Mazda BT-50

 

Hệ thống treo trên Ford Ranger mới cũng là một ưu điểm khá bất ngờ đối với dòng xe bán tải, độ dao động khi xe chạy vào các con đường xấu khiến cho người ngồi bên trong có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc SUV chứ không phải là một chiếc xe Pickup. Độ ồn trung bình của Ford Ranger khi vận hành, bật máy lạnh, ở tốc độ 80-100km/h là 45dB. Thông số này cũng là bứớc đột phá về chất lượng xe, khá ngạc nhiên với cách âm của xe khá tốt không kém gì chất lượng của dòng xe cao cấp.

Hệ thống kiểm soát lực kéo trên chiếc xe này cũng là một tính năng cao cấp, vốn chỉ có mặt trên những mẫu SUV hạng sang. Với bộ khóa điều khiển điện cho vi sai sau giúp cả hai bánh sau đều được liên kết chặt chẽ với nhau để tạo ra lực bám nhiều nhất. Thậm chí khi một bánh không nằm trên mặt đường, toàn bộ mô-men dẫn động trục sẽ được truyền đến bánh còn lại nhằm tăng khả năng bám đường. Điều này đặc biệt hữu ích khi một trong hai bánh sau bị trượt hoàn toàn khi di chuyển trên đường có bùn hoặc bị nhấc lên khỏi mặt đường.

Nội thất thông minh, hiện đại của Ranger Wildtrak

Top

  CALL NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN FREE